Qui mô thiết kế công trình

Quy mô  : 1,200.0m2
Mật độ xây dựng  : 40%
Tầng cao xây dựng  : 18 tầng
Tổng diện tích sàn  : 21,330 m2
Hệ số sử dụng đất  : 7.05 lần

 

Ý tưởng thiết kế công trình

-  Phát triển hình thức kiến trúc: ấn tượng - đơn giản - mạnh mẽ.

-  Ưu thế vị trí là mặt tiền nằm ngay trên đường Thoại Ngọc Hầu, gần tuyến đường Âu Cơ – tuyến đường huyết mạch của thành phố; hạn chế khu đất là có cạnh dài hướng Tây, với nhiệt độ gay gắt vào buổi trưa và xế chiều. Phương án đã ưu tiên các công năng đem lại nguồn thu cho chủ đầu tư : mặt tiền quay ra trục đường Thoại Ngọc Hầu và tránh trực tiếp nắng hướng Tây, gần như tuyệt đối đón gió hướng Đông và Đông Nam cho các khối căn hộ; nhằm giải quyết bài toán tiết kiệm năng lượng điện, góp phần phát triển mô hình GREEN EARTH.

-  Bố cục một khối ghép đơn giản, phân chia không gian sử dụng và tách bạch công năng theo phương giao thông đứng là chủ yếu, hiệu quả kinh tế của công trình trong việc bảo trì, bảo dưỡng giúp giảm giá thành vận hành toà nhà, mang tính cạnh tranh cao.

-  Thuận tiện trong khai thác, sử dụng: đáp ứng tốt các tiêu chuẩn thiết kế và quy chuẩn của các cơ quan quản lý có thẩm quyền; thân thiện với môi trường bằng các không gian đóng - mở giữa trong nhà và ngoài vườn (ban công, lô gia).

Đặc trưng công trình

- Kiến trúc mô tả được cảm nhận khác nhau của người sử dụng ở những khoảng cách nhìn khác nhau. Hình ảnh những khối phòng ngủ có cảm giác chồm ra ngoài để tạo điểm nhấn không chỉ cho công trình mà còn đem đến cho người sử dụng một cái nhìn mới: trẻ trung và hiện đại; ví như những nhánh cây non vừa chợt nhú khỏi thân cây mẹ được ẩn dụ, chuyển hóa vào bên trong công trình.

-  Sự kết hợp hài hòa những mảng đặc của tường với những mảng rỗng của kính, tạo cảm giác mạnh mẽ, chắn chắc nhưng không kém phần nhẹ nhàng, thanh thoát. Hai tông màu trắng – xám được chọn làm gam màu chủ đạo sẽ giúp cho người xem dễ dàng nhận ra đây là tòa nhà Tanimex Building không lẫn với các công trình lân cận khác. Nhìn trực tiếp, những khung cửa sổ hình vuông, hình chữ nhật tưởng chừng như đơn giản ấy được hắt sáng của nội thất sẽ lôi kéo những ai đi ngang phải dừng chân.

Cái mặt bằng trải dài theo hướng bất lợi tưởng chùng như khó tổ chức vậy mà độc đáo, chỉ cần xoay ngang tòa nhà theo dọc trục để tránh nắng Tây trực tiếp, chúng ta lại có hai khối mới là hai không gian công cộng riêng biệt nhưng lại không quá tách biệt.

- Khối căn hộ bố trí chung các thang thoát hiểm và lõi thang máy nhưng được phân luồng giao thông riêng bằng cách đóng mở cửa thang ở mỗi tầng khác nhau. Hai block thang đặt ở giữa tòa nhà, có chức năng làm lõi cứng vừa đạt được yêu cầu về kết cấu, vừa đảm bảo khả năng tiếp cận tối ưu cho từng hộ gia đình.

 


Địa điểm    : 1346A – 1347A – 1348A Thoại Ngọc Hầu, P.Hoà Thạnh, Quận Tân Phú.

Chủ đầu tư: C.ty Cổ phần SXKD XNK DV & ĐT Tân Bình


Công ty Richland tham gia phương án dự thi