Công ty HOK

HOK là công ty hàng đầu thế giới chuyên về quy hoạch, thiết kế đô thị, cung cấp các giải pháp về môi trường xây dựng. Kế từ khi HOK được thành lập vào năm 1955, HOK đã phát triển thành một trong những công ty thiết kế quy mô nhất thế giới, phát triển rộng khắp và có uy tín toàn cầu. HOK có hơn 1.800 chuyên gia làm việc khắp toàn cầu trong một mạng lưới toàn cầu với 23 văn phòng trên 3 châu lục.  Các nghiên cứu  chuyên môn của ngành luôn luôn xếp hạng  HOK trong số những công ty hàng đầu với vô số các kiểu tòa nhà, nét đặc trưng và các vùng, HOK đã nhận được rất nhiều giải thưởng quốc tế.

Công ty HOK tạo nên những môi trường độc đáo đáp ứng được các thử thách về quy hoạch và thiết kế phức tạp nhất. Các ý tưởng mạnh mẽ, đầy tham vọng đã giúp HOK đưa ra những giải pháp mang tính đột phá.
Công việc của HOK trong việc hình thành tương lai. Các dự án của HOK vượt quá các mục đích ban đầu để diễn đạt các giá trị về văn hóa, tổ chức và cá nhân vượt thời gian.

Khả năng của HOK trong việc kết nối qua các thị trường và các quy tắc trong từng phần của thế giới để có được cái nhìn "toàn cảnh" và, bời vì  HOK tiếp cận việc thiết kế từ rất nhiều  góc độ khác nhau, cho HOK khả năng không có đối thủ sánh kịp để cải tiến. HOK hợp tác với các khách hàng và đồng nghiệp để tạo nên các không gian tuyệt vời để kết nối con người và không gian. Ý tưởng thiết kế của HOK bắt nguồn từ  sự giao thoa của rất nhiều khối óc linh hoạt giàu trí tưởng tượng.

Năm 2008 Richland đã hợp tác với HOK, trở thành nhà tư vấn địa phương thực hiện đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 khu Đô Thị liền kề Đô Thị Mới Thủ Thiêm với vai trò và trách nhiệm chính như sau:

  1. Dựa trên ý tưởng thiết kế chính của HOK, Richland sẽ tiến hành lập hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/2000 đúng chất lượng, số lượng. Tuân thủ các yêu cầu của pháp luật Việt Nam cũng như ý tưởng thiết kế chính của HOK.
  2. Tham gia phản biện và đề xuất các ý tưởng thiết kế phù hợp với tình trạng thực tế tại Việt Nam.
  3. Thực hiện hồ sơ thiết kế hạ tầng kỹ thuật, thiết kế đô thị và hỗ trợ HOK trình duyệt hồ sơ tại Uỷ Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Dự án Khu đô thị chỉnh trang, Quận 2, Tp HCM  – QHCT 1/2000 – 359 Ha
Tư vấn chính HOK
Tư vấn địa phương Richland Corp